วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 12 

วันจันทร์ ที่ 24 ตุลาคม 2559

เวลาเรียน  08.30-11.30น.



หยุดชดเชยวันปิยมหาราช

การบันทึกครั้งที่ 11 

วันจันทร์ ที่ 17 ตุลาคม 2559

เวลาเรียน  08.30-11.30น.



ในสัปดาห์นี้อาจารย์ได้ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มได้ทำแบบประเมินผู้ปกครองนอกสถานที่

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 10 

วันจันทร์ ที่ 10 ตุลาคม 2559

เวลาเรียน  08.30-11.30น.


-ในสัปดาห์นี้อาจารย์ได้ให้แต่ละกลุ่มที่อยู่กลุ่มเดิมนั้นได้ช่วยกันคิดโครงการของแต่ละกลุ่มออกมาโดยอาจาย์ได้มีตัวอย่างให้นักศึกษาได้ดู






-จากนั้นกลุ่มของดิฉันก็ทำโครงการโดยมีชื่อโครงการดังนี้
ชื่อโครงการ พัฒนาอารมณ์และสังคมเด็กสำหรับผู้ปกครอง
โดยโครงการนี้จะมีหัวข้อหลักๆคือ
ชื่อโครงการ
-หลักการและเหตุผล
-วัตถุประสงค์
-เนื้อหา
-เป้าหมาย 
     เป้าหมายเชิงปริมาณ
     เป้าหมายเชิงคุณภาพ
-วัน เวลาและสถานที่จัดโครงการ
-รูปแบบการจัดโครงการ
-แผนการดำเนินงาน
     การเตรียมงาน (P)
     การดำเนินงาน (D)
     การนิเทศติดตามผลงาน (C)
     การสรุปและประเมินผล (A)
-งบประมาณ
     ค่าตอบแทน
     ค่าใช้สอย
     ค่าวัสดุ
-ผลที่คาดว่าจะได้รับ
-การติดตามและประเมินโครงการ
-ผู้รับผิดชอบโครงการ

-หลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้อธิบายเกี่ยวกับการทำแบบสอบถามผู้ปกครองให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มนำแบบสอบถามนั้นไปดัดแปลงและนำไปใช้

-และสุดท้ายจะเป็นการให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอโครงการของกลุ่มตัวเองคะ






ประเมินตนเอง
วันนี้ดิฉันตั้งใจจดดครงการและช่วยกันคิดกับเพื่อนๆว่าเราจะทำโครงการเรื่องอะไรดี ทำเกี่ยวกับยังไรเมื่อได้ชื่อโครงการแล้วก็จดหัวข้อที่เหลืออย่างตั้งใจ

ประเมินเพื่อน
เพื่อนช่วยกันทำงานกันอย่างดีทุกคนล้วนมีหน้าที่เป็นของตัวเองหมดเลยคะ

ประเมินอาจารย์ 
อาจารย์ได้ปล่อยให้นักศึกษาได้มีโอกาสคิดและทำโครงการและแบบสอบถามอีกทั้งยังมีตัวอย่างให้ดูและอาจตารย์ยังอธิบายให้ฟังอย่างละเอียดอีกด้วยคะ




วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 9 

วันจันทร์ ที่ 3 ตุลาคม 2559

เวลาเรียน  08.30-11.30น.

ในวันนี้อาจารย์ได้ให้นักศึกษาแต่ล่ะกลุ่มนำเสนอวิจัยที่เกี่ยวกับผู้ปกครองมีทั้งหมด5 กลุ่ม
กลุ่มที่ 1 การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมการเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยสำหรับผู้ปกครองจังหวัดสารคารม
กลุ่มที่ 2 การพัฒนาและประเมินการใช้โปรแกรมให้ความรู้ผู้ปกครองไทยในการส่งเสริมทักษะทางการ                   ออกเสียงภาษาอังกฤษของเด็กปฐมวัยด้วยการสอนภาษาแบบโฟนิกส์ โรงเรียนนานาชาติเซนต์               แอนดรูส์สามัคคี
กลุ่มที่ 3 ความสัมพันธ์ระหว่างการให้ความรู้แก่ผู้ปกครองกับความรู้ของผู้ปกครองในการสร้างเสริมเด็ก                   ปฐมวัย
กลุ่มที่ 4 การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะของผู้ปกครองกับพฤติกรรมการมีส่วนร่วมของผู้                     ปกครองในการส่งเสริมการเรียนรู้รู้ของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่
กลุ่มที่ 5 ความสัมพันธ์ระหว่างการให้ความรู้แก่ผู้ปกครองกับความรู้ของผู้ปกครองในการสร้างเสริมเด็ก                   ปฐมวัย






หลังจากนั้นก็จะเป็นการส่งใบข่าวสารประจำสัปดาห์








ประเมินตนเอง
วันนี้ก็ตั้งใจฟังเพื่อนๆนำเสนอวิจัยหน้าชั้นเรืียนและก็ตั้งใจจดอย่างเต็มที่และเมื่อถึงกลุ่มตัวเองก็ทำดีที่สุด

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆดูตั้งใจเรียนและฟังเพื่อนๆและก็ยังมีสีสรรค์ในการการเรียนวันนี้่อีกด้วยคะ

ประเมินอาจารย์ 
อาจารย์ให้นำเสนอวิจัยในวันนี้ซึ่งเมื่อแต่ล่ะกลุ่มนำเสนอเสร็จอาจารย์ก็คอยเพิ่มเติมในสิ่งต่างๆให้เข้าใจอีกด้วย





การบันทึกครั้งที่ 8 

วันจันทร์ ที่ 26 กันยายน 2559

เวลาเรียน  08.30-11.30น.

*สอบกลางภาค*